QuocHung's Blog

Con chợt thấy như mình lạc lõng…. Giữa chợ đời nghiệt ngã bon chen

Chúc mừng nhạc sĩ Phan Ngọc

Posted by QuocHung trên 02/10/2010

Chúc mừng nhạc sĩ Phan Ngọc đã dành giải 3 sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật của tỉnh với ca khúc “Đặng Thùy Trâm, lời dành để nhớ”.

5 Nguyên đã nhận dùm Giấy khen kèm hiện vật thưởng là 2.000.000 VNĐ. Hôm nào xuống Long Xuyên nhận Giấy khen và hiện vật thì chiêu đãi 5 Nguyên và 7 Hùng 1 chai ông già chống gậy để “rửa bằng” nhé anh Hai.

17 bình luận to “Chúc mừng nhạc sĩ Phan Ngọc”

  1. 7Hoa said

    Khi nào chiêu đãi nhớ cho 7Hoa và 5Cúc theo phá mồi với nhé!7Hùng đi dạy,7Hoa thay mặt xin chúc mừng nhạc sĩ Phan Ngọc nhé!”see you again”

  2. QuocHung said

    Nếu có 2Cao thì được, không có 2Cao thì 3 đực rựa đi rửa bằng ở quán Bia “Mông Cổ”.
    Quên, rủ thêm 2Điền nữa là tứ quý!

  3. 7Hoa said

    Bia “MC” ở đâu? phải chổ Em nói giống “4Đằng ” không Nếu vậy phải có 2cao mới được Lần trước 4Đằng ghé mà không gặp

    • QuocHung said

      Bia “MC” ở đâu?
      Bia ‘MC” là bia ôm Mông và cặp Cổ đó 7.
      Nhà nước không cho tiếp viên ngồi chung bàn với khách, thế nên tiếp viên chỉ đứng mà thôi.
      Vì đứng nên chỉ cặp cổ khách, còn khách thì ôm mông cô TV.
      Đó là bia “MC” vậy!

  4. ĐBVA said

    Anh Phan Ngọc thân mến. Đến hôm nay mới nói tiếng “chào anh” chắc anh không trách chứ? Thật ra, qua chuyện trò cùng chị Khanh thì cũng đã quen anh rồi, tại chưa có dịp để nói thôi. Bây giờ thì có lý do rồi đó.
    Chúc mừng anh. Nghe các em anh đòi đải mà em cũng nao nao, lâu lắm không về LX, chắc nhiều thay đổi. À quên, có đi nhậu thì rán tìm quán SỐ ĐỎ (gần cầu Cái Sơn) mà giúp hội dùm, xem thử có ngon không, cho biết tin …
    Đại gia đình anh chị thật là tài hoa, từ cha mẹ, đến con cái, anh chị em, cháu chắt, sao mà hay quá vậy. Ngoài anh chị giỏi ra, còn có Phan Vân cũng đâu kém, lý luận sắc bén, tư tuởng sâu sắc, lại nhả ngọc phun châu nữa chứ.
    Còn Thúy Hoa, có bé Uyên quá giỏi, một mình lấn chiếm vùng đất Ý, xông pha như chỗ không người, thật đáng nể (chia vui nha).
    Riêng Quốc Hùng, không biết mình có gặp nhau ở TKN trước đây không? nhưng nghe tên rất quen, rất thích những bài đưa lên về vấn đề GD, mong có dịp nói chơi về nó. Kim Cúc dễ thương của ngày nào, giờ đã tùng phục bên mình, đủ thấy bản lãnh thế nào rồi? Giờ lại thêm cô cháu ngoại xinh xắn, múa giỏi hết chỗ chê.
    Thúy Huệ, với bé Duy làm rạng rỡ tông môn. Ôi, sao tài vậy. Đó là chưa nói đến sự thương yêu cháu hết lòng của Thúy Nga, lo lắng, săn sóc … Sao nhiều người giỏi quá trong một gia dình nầy, chắc hai bác rất vui ở bên kia thế giới, nhất là tình thương giữa chị em với nhau.
    Chúc mừng. Chúc mừng

  5. Ngọc La said

    Ôi, Cô ơi! Cô nói hết rồi, em có ý cũng y như Cô vậy đó!
    Đại gia đình họ DƯƠNG là hết sẩy rồi, rể của họ DƯƠNG cũng là người tài hoa! Thật là ngưỡng mộ đó!
    Mà giờ NL mới biết Má Sáu Nga của bé Duy có công đưa đón mấy đứa cháu đi học đó nha. Ôi sao trùng tên với tui mà còn trùng thứ nữa vậy ta? Tui là Sáu Nga… Sáu Ốm nè… kha kha…

  6. Ngọc La said

    Hổm rày théc méc hông biết 7 Hùng là ai (anh QH là 5 mà!), giờ thì NL hiểu mang máng rồi! he he…

    • QuocHung said

      Coi cái còm của chị Khanh ở dưới là NL biết hết rồi nhe.
      Tại sao là “Nga Lộc”, bộ OX tên Lộc à?

      • Ngọc La said

        “Chèn đét” ơi! Em thấy có “Phản hồi của QH…” mà kiếm hoài hông thấy, giờ mới thấy! Đúng là…
        Anh QH ơi! Cái gì em hay quên chứ những thông tin gì về người khác, lời nói của người khác thì sao em nhớ dai ghê á=đọc/nghe qua 1 lần là nhớ hoài luôn! Kỳ thế! Lại có những việc em thử “bói” và thường là đúng đến >90% đó anh! Sau này chắc là kiêm thêm nghề… khà khà…

        Dà, anh “bói” đúng rồi: Ngọc La là Nga Lộc, Lộc là tên của “ổng” …hì hì… Em là 1 trong những người “ổng” thương nhứt nên em ghép với tên “ổng” thành bút hiệu thôi.
        Nhiều chuyện thêm chút: Trong TSTTKH của trường em kỳ rồi, em được đăng tới 2 bài: 1 bài NCKH và 1 bài về du lịch, vì vậy bài về du lịch em lấy bút hiệu NL. Nhưng “dấu đầu lòi đuôi” vì phía sau có hình của tác giả đứng trên chiếc cầu treo… Do đó bây giờ nhiều đồng nghiệp gọi vui em là Ngọc La đó anh… he he he…

        Thấy đại gia đình vui vầy hạnh phúc, con cháu các thế hệ đều giỏi ngoan, em mắc ham và nể phục lắm nên hay vô đây ké chút. Mong thỉnh thoảng mọi người cũng ghé “nhà” em chơi nhá. “Nhà” em giờ chưa có gì, để từ từ rảnh em sẽ sắm thêm “đồ đạc”… để xài và tiếp khách nữa…
        Chúc cả nhà ngày CN vui vẻ.
        NL

        TB: Em bí 3 chuyện này rồi, chừng nào rảnh anh làm ơn chỉ giùm em nha:
        1/ Trong blog của em, có thể thêm mục “các bài phản hồi” được ko? nếu được thì làm cách nào?
        2/ Làm cách nào để gởi kèm ảnh trong bài đăng cho được?
        3/ Làm sao để dẹp phần “Phản ứng” ở chân của mỗi bài? Em lỡ chọn “có” rồi mà giờ kiếm hoài hổng ra là nó ở chỗ nào để chọn lại “ko” (nhưng cái này cũng ko quan trọng)

      • QuocHung said

        1/ Trong blog của em, có thể thêm mục “các bài phản hồi” được ko? nếu được thì làm cách nào?

        – Sau khi vào quản trị blog, chọn phần “thiết kế”, muốn thêm cột nào thì nhấp chuột chọn “Thêm tiện ích” bên cột đó, trong cửa sổ “Thêm tiện ích” hãy chọn “Phổ biến nhất” (cột trái) và chọn dấu cộng (+) cho tiện ích Recent Comments (bên phải). Sau đó định tiêu đề, chiều cao, … rồi lưu là xong.

        2/ Làm cách nào để gởi kèm ảnh trong bài đăng cho được?

        – Sau khi vào quản trị blog, chọn phần “đăng bài”, không chọn “chỉnh sửa HTML” mà nhấp chọn “Viết”, lúc đó trên khung soạn bài sẽ có nhiều icon hơn, nhấp chọn Icon “chèn hình ảnh” rồi tùy chọn “tải lên” (từ máy tính củn mình) hay “từ album web Picasa” của google hoặc “từ URL” (cho đường link của hình chứa trên web như Photobucket, …)

        3/ Làm sao để dẹp phần “Phản ứng” ở chân của mỗi bài? Em lỡ chọn “có” rồi mà giờ kiếm hoài hổng ra là nó ở chỗ nào để chọn lại “ko” (nhưng cái này cũng ko quan trọng)

        Phần này NL thì rán mò lại vì mỗi template mỗi khác.

  7. 7Hoa said

    Thuý Hoa Cảm ơn lời chia vui của Cô và lời chúc mừng Đại gia đình của Em .Thế là cô biết gần hết cả nhà Em.Anh Quốc Hùng{Năm Nguyên) Cô Không biết vì Ảnh học Trường Chưởng Binh Lễ ở LX . Cho Em gửi lời thăm Thầy cùng các Em và cả cháu Ngoại của Cô nhé! Em chúc Cô luôn trẻ đẹp

  8. vankhanh said

    Phan Ngọc gửi DBVA và Ngọc La,
    Cám ơn 2em đã có lời mừng đến anh. Bao giờ có đi khao nhất định anh sẽ đến SỐ ĐỎ và không quên dành phần cho cả 2 em. Do nghỉ hưu lại chưa có cháu để chăm nên tìm việc làm cho vui vậy mà. Thấy 2 em thường đến nhà của QUỐC HÙNG là quen lắm rồi, nay lại càng thân . Mong rằng sự ưu ái dành cho nhau thêm nhiều. Chúc 2 em sức khoẻ và vui nhiều trong cuộc sống.
    Thân chào.

  9. vankhanh said

    Với 7Hoa,
    Chừng nào Phan Ngọc đi LX chế cũng đi, nghe 5 Nguyên nói vụ “MC” ghê quá không dám “thả” đi một mình đâu (nói vui chứ 70 rồi, còn gì ). 7Hoa-Hùng, 5Cúc-Nguyên hãy đợi đấy. Điền đi Hà Nội không biết về kịp không.

  10. Thuy Hue said

    Em thay mặt cả nhà, chúc mừng anh Hai – Nhạc sĩ Phan Ngọc. Vì “đường sá xa xôi” tụi em không cùng chung vui (tham gia rửa bằng) nên cũng tiếc lắm! Thôi thì, hẹn Anh Chị lần sau đãi tụi em ở Sài Gòn hé!

    Nói nhỏ với chị Hai cao: anh Hai tuy 70 chứ còn phong độ lắm đó. Chị đừng chủ quan nhé!

    • thanh thảo said

      Thanh Thảo xin “núp” sau lưng bạn mình( Thúy Huệ) chúc mừng nhạc sỉ Phan Ngọc.
      Thanh thảo xin bây giờ mới kể.
      Ngày xửa ngày xưa…thỉnh thoảng qua nhà Huệ. Và thỉnh thoảng thấy một ông thầy anh rể của bạn, hỏng biết sao mà trong lòng rất sợ ông thầy đó, nghe người ta nói thầy đó khó lắm…Ui chao, có đi học trò mà nghe vậy ai mà hỏng sợ, mặc dù có học với ông thầy đó đâu, thế mà vẫn lấm lét hihi!Rồi một thời gian dài hết đi học trò rồi, một lần đi cùng chuyến xe đò Tân châu-Sai gon với thầy và chị( Vân Khanh). Sau khi hỏi thăm nhau, dưới ánh sáng lờ mờ đèn đường hắt vào xe đang chạy. Học trò “cựu” như chực nhớ điều gì, khẻ len lén ( không lấm lét đâu nhá) nhìn ông thầy xem “dung nhan đó bây giờ ra sao” đúng vào cái đoạn đèn đường không có. Rồi ngủ quên… xe tới bến mạnh ai nấy về nhà.
      Một hôm thấy ông thầy đó ở một trang web của trường THCLTC, thấy cái tên nhìn gương mặt sao mà khác hồi đó mình thấy quá, nghỉ là người khác trùng tên. Sau nầy TT hỏi bạn T.Huệ thì biết chính là thầy đó đó.
      Chị Hai mến! nghỉ tới là em mắc cười hoài chị ơi. Chị hai hiền lành, dể mến thì anh hai cũng như vậy chị nhỉ? Và chị ơi nhạc sỉ ít nhiều gì cũng có chút “loãng moạng” thì sáng tác mới hay. Cho nên như lời T.Huệ nói “chị đừng chủ quan nhé” :))
      Chúc anh chị nhiều sức khỏe nhiều niềm vui trong cuộc sống.

      • vankhanh said

        Thanh Thảo và Thuý Huệ thương,
        Anh hai cảm ơn 2em đã chúc mừng và chị cảm ơn 2em đã nhắc nhở. Nghe hai đứa, chị sẽ “cảnh giác” dài dài, bảy mươi đâu gọi mình lành phải hôn? Anh chị rất vui đón nhận tình cảm quí báu các em dành cho.
        Đến bây giờ mới biết: Anh hai trong kí ức của Thanh Thảo “dễ sợ” đến vậy sao? Đó là hình thức bên ngoài thôi còn nội dung thì khác em ạ! Có vậy mới làm thơ viết nhạc được.Trên chuyến xe ngày ấy, hai công chúa của Thảo còn là hai cô bé rất dễ thương, bây giờ đã có gia đình? Thời gian qua nhanh mà Thanh Thảo vẫn đứng lại như ngày nào, hay nhỉ? Trên DĐTC, chị thích đọc những bài viết của TThảo vui hay và dễ thương. Hãy viết nhiều lên nghe em.
        Nhờ em chuyển lời thăm Thím Năm,chúc cả gia đình vui, khoẻ bình an.
        Anh chị hai

  11. Ngọc La said

    Anh QH ơi!
    Theo chỉ dẫn của anh, NL làm được rồi. NL cám ơn anh nhiều lắm nha. Chúc anh một tuần mới vui vẻ.

Bình luận về bài viết này